วันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2554

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่  10
วัน พุธ ที่ 24 เดือน สิงหาคม พ.ศ. 2552

 ทำไมต้องทำสื่อ
 - เพื่อรู้เทคนิคในการทำสื่อเพื่อนำไปพัฒนาในกสรสอนเด็ก
 - ถ่ายทอดความรู้ ถ่ายทอดทักษะ
  - สิ่งที่สร้างขึ้นมา / ผลิต
  -ของจริง / สถานการณ์จริง
  ต้นแบบ 
 - เพลง
 - นิทาน
 - เกมการศึกษา 
  เทคนิค
 - เคลื่อนไหว   - เดิน   - 2 มิติ , 3 มิติ
  - หมุน      - Popup      - เชื่อก
  - ทำภาพนูน         - วัตถุเสมือน

- สื่อเป็นตัวถ่ายทอด  สื่อต้องมีโอกาสให้เด็กได้สังเกต
- สื่อต้องสอดคล้องกับการเรียนรู้
- สื่อเป็นตัวถ่ายทอดความรู้และทักษะ
- อาจารย์ ยกตัวอย่างในการทำสื่อ พับ เช่น รูปสุนัข

ตัวกำกับ


 - ตัวเด็ก > แข็งแรงไหม ( ความแข็งแรงของสื่อ )
- สาระของเรื่อง 
 เช่น หน่วยของผลไม้  เคลื่อนไหวและจังหวะ
 เพลง ส้มโอ มังคุด ละมุด ลำใย                                                                                                                             มะเฟือง มะไฟ ขนุน น้อยหน่า
 > จะใช้ในเหตุการณ์ไหน จังหวะไหน                                                                                                       > เสริมประสบการณ์ ของจริง นิทาน
  > คำคล้องจอง ภาพต่างๆ
- เวลา > ประหยัดเวลา
- งบประมาณ
- การเคลื่อไหวและจังหวะ
- ภาพ ( การประกอบอาหาร )
- เกมการศึกษา
- กลางแจ้ง > เครื่องเล่นสนาม เข่น ทราย , ล้อยาง > คิดออกแบบเกม > กระโดด
- ศิลปะสร้างสรรค์ > สีน้ำ , ดินน้ำมัน , สีเทียน
- เกมอิสระ > เล่นตามมุม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น