บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 6
วัน พุธ ที่ 27 เดือน กรกฎาคม พ.ศ. 2554
- อ.จ๋า พูดถึงการเดินรณรงค์ในวันพุธที่ผ่านมา
- สื่อในการรณรงค์มีอะไรบ้าง
- การแสดง - การโฆษณา - ป้าย รูปภาพ คำขวัญ
- การพูดอภิปราย - ใบปริว - การประชาสัมพันธ์
- วิทยุ
- กิจกรรมในการเดินรณรงค์มีอะไรบ้าง
- การเดิน - การวาดภาพใส่ไปรษณีการ์ด
- การแจกการ์ดที่ทำด้วยตนเอง - การทดลอง
- อ.จ๋าพูดถึงการเล่นของเด็ก เด็กๆควรทำกิจกรรมด้วยตนเองโดยเด็กๆได้ใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5 เช่น
- ตา มีไว้ดู - หู มีไว้ฟัง - จมูกมีไว้ดมกลิ่น
- ลิ้นมีไว้ชิม - มือมีไว้จับ
- ได้พูดถึงการเรียนรู้ในแต่ละด้านของเด็กๆ
- การปรับความรู้ให้เกิดเป็นความรู้ใหม่
- อ.จ๋าพูดว่า การที่เด็กปรับความรู้ใหม่เพื่อเกิดการรับรู้และเปลี่ยนมาเป็นการเรียนรู้
- การเรียนรู้ คือ การอยู่รอดในสังคม
- วันนี้ อ.จ๋าให้จับกลุ่ม 5 คน ทำสื่อ (การทำภาพหมุน) โดยการจำลอง
- การเดิน - การวาดภาพใส่ไปรษณีการ์ด
- การแจกการ์ดที่ทำด้วยตนเอง - การทดลอง
- อ.จ๋าพูดถึงการเล่นของเด็ก เด็กๆควรทำกิจกรรมด้วยตนเองโดยเด็กๆได้ใช้ประสาทสัมผัส ทั้ง 5 เช่น
- ตา มีไว้ดู - หู มีไว้ฟัง - จมูกมีไว้ดมกลิ่น
- ลิ้นมีไว้ชิม - มือมีไว้จับ
- ได้พูดถึงการเรียนรู้ในแต่ละด้านของเด็กๆ
- การปรับความรู้ให้เกิดเป็นความรู้ใหม่
- อ.จ๋าพูดว่า การที่เด็กปรับความรู้ใหม่เพื่อเกิดการรับรู้และเปลี่ยนมาเป็นการเรียนรู้
- การเรียนรู้ คือ การอยู่รอดในสังคม
- วันนี้ อ.จ๋าให้จับกลุ่ม 5 คน ทำสื่อ (การทำภาพหมุน) โดยการจำลอง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น